พวงหรีดพัดลมคืออะไร? น่าสนใจยังไง?

Last updated: 26 ก.พ. 2562  |  4612 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พวงหรีดพัดลมคืออะไร? น่าสนใจยังไง?

เมื่อไปงานศพ นอกจาก พวงหรีดดอกไม้สด แล้ว หลายๆคนคงเคยเห็น พวงหรีดพัดลม ตั้งอยู่ในบริเวณงานเพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้ล่วงลับ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าพวงหรีดพัดลมมีความเป็นมาอย่างไร เริ่มนิยมใช้ตั้งแต่ตอนไหน และทำไมพวงหรีดพัดลมถึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

พวงหรีดดอกไม้สดได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะดอกไม้สดมีความสวยงามและความหมายที่ดี สีสันของดอกไม้ช่วยให้รู้สึกสดชื่น คลายความโศกเศร้าได้เป็นอย่างดี แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดไอเดียนำพัดลมมาใช้เป็นพวงหรีดแทนดอกไม้สีสันสวยงาม เพื่อให้เจ้าภาพสามารถนำไปบริจาคหรือทำประโยชน์อื่นๆ ต่อได้ เช่นการนำไปบริจาคให้วัดตามต่างจังหวัด โรงเรียนในชนบท โรงพยาบาล หรือหน่วยงานต่างๆที่ต้องการ

นายแพทย์กวี ไชยศิริ ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นบุคคลแรกๆ ที่ทำให้พวงหรีดพัดลม เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยท่านขอรับพวงหรีดพัดลม แทนพวงหรีดดอกไม้สด ในงานศพมารดาและภรรยาของท่าน โดยจากทั้ง 2 งาน มีผู้นำพวงหรีดพัดลม มามอบให้มากกว่า 400 ตัว หลังจากจบงาน นายแพทย์กวีก็ได้นำพัดลมทั้งหมดไปบริจาคให้แก่วัด โรงเรียน และโรงพยาบาลต่างๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้